Tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc nhà - phần 1

Thiết kế nhà đẹp, thiết kế nhà giá rẻ, thiết kế kiến trúc uy tín chuyên nghiệp tại Thanh Hóa, hãy để Vinahome giúp bạn thực hiện hóa ước mơ có một ngôi nhà trong trí tưởng tượng, hãy để chúng tôi xây thiết kế kiên trúc và xây dựng cho quý khách ngôi nhà an toàn nhất và đẹp nhất, tiện nghi nhất.
Tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc nhà - phần 1

Thiết kế nhà đẹp, thiết kế nhà giá rẻ, thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp tại Thanh Hóa, hãy để Vinahome giúp bạn thực hiện hóa ước mơ có một ngôi nhà trong trí tưởng tượng, hãy để chúng tôi xây thiết kế kiên trúc và xây dựng cho quý khách ngôi nhà an toàn nhất và đẹp nhất, tiện nghi nhất.

Vinahome là không phải là một công ty xây dựng nhỏ lẻ ở Thanh HÓa, với bản lĩnh của các nhà lãnh đạo, kinh nghiệm thiết kế kiến trúc các công trình và chất lượng thi công của các dự án đã thực hiện. Chúng tôi đã và đang phát triển rộng rãi trên nhiều tỉnh thành, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Vinahome xin chia sẻ cùng các bạn những tiêu chuẩn của việc thiết kế kiến trúc

  1. TCVN 198-1997-Nhà cao tầng-Thiết kế kết cấu BTCT toàn khối
  2. TCVN 205-1998-móng cọc-Tiêu chuẩn thiết kế
  3. TCVN 289-299-300-2003- cách nhiệt các bộ phận công trình
  4. TCVN 2737-1995-Tải trọng và tác động
  5. TCVN 3993-1985-Chống ăn mòn trong xây dựng-KCBTCT
  6. TCVN 4116- 1985- kết cấu bê tông va BTCT thủy công
  7. TCVN 5066-1990-Thiết kế chống ăn mòn ống dẫn khí-dầu
  8. TCVN 5573-1991-Kết cấu gạch đá va gạch đá cốt thép-Tiêu chuẩn thiết kế
  9. TCVN 5574-1991- Kết cấu bê tông cốt thép - Tiêu chuẩn thiết kế
  10. TCVN 5575-1991- Kết cấu thép- Tiêu chuẩn thiết kế
  11. TCVN 7440-2005- Tiêu chuẩn thai nghành công nghiệp Nhiệt điện
  12. TCXD 40-1987-Kết cấu xây dựng va nên-Nguyên tắc cơ  bản về tính toán
  13. TCXD 189-1996-Mông cố tiet dien nho- Tiêu chuẩn thiết kế
  14. TCXD 245-2000- Gia cơ nền đất  yếu bằng bậc thấm
  15. TCXDVB 333-2005-Chiếu sáng nhân tao bên ngoài công trình công cộng va kỹ thuật hạ tầng

Bài viết tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc:

  1. Tiêu chuẩn thiết kế nhà biệt thự :  Nhà biệt thự có những yêu cầu, tiện nghi riêng gắn liền với người sử dụng. Khi xây dựng một căn nhà như vậy, bạn cần phải biết về những “tiêu chuẩn thiết kế” của một không gian sống mới, khác trong nhà ở nói chung và nhà ở biệt thự nói riêng.
  2. Nhà biệt thự thường có sự phân biệt rạch ròi giữa không gian công cộng và riêng tư.

1. Không gian công cộng: gồm sảnh, phòng khách, khu sinh hoạt chung

  1. Sảnh trong nhà ở biệt thự là không gian không thể thiếu. Sảnh là nơi đón khách, là nơi để các đồ sử dụng thường nhật như giày dép, mũ, nón, áo khoác ngoài… Một phòng sảnh có diện tích vừa phải, phù hợp với tổng thể chung của nhà sẽ tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng cho người sử dụng..
  2. Phòng khách: Phòng khách trong nhà ở biệt thự là tiếp đón khách. Phòng khách cần có sự sang trọng và lịch sự. Phòng khách nên rộng rãi, thoáng và nên có góc nhìn ra vườn hoặc phong cảnh tự nhiên.
  3. Bếp là không gian quan trọng trong bất kỳ ngôi nhà nào. Một căn bếp tốt sẽ luôn cần một bàn gia công thực phẩm sạch kết hợp làm bàn soạn đồ ăn, một bàn ăn nhanh đa năng cho 2-4 người; một tủ bát đĩa riêng và một kho đồ bếp riêng sẽ giúp cho căn bếp của bạn luôn sạch sẽ, ngăn nắp. Có nhiều dạng sơ đồ bố trí một khu bếp như dạng thẳng, chữ U, chữ L… Bếp nên sáng sủa và cần được thông thoáng tốt. Nên bố trí hệ chậu rửa gần cửa sổ lấy ánh sáng tự nhiên.
  4.  Phòng gia đình gắn liền khu phòng ăn chính và khu bếp có lẽ vẫn còn khá “xa xỉ” trong nhà ở hiện nay. Thực chất, phòng gia đình thường được sử dụng nhiều trước và sau bữa ăn. Đây là nơi tụ họp các thành viên trong gia đình khi ở nhà
  5. thiet-ke-nha-thanh-hoa

2. Không gian riêng

  1. Trong nhà ở nói chung, không gian riêng tư chủ yếu thuộc về các phòng ngủ riêng cho mỗi cá nhân trong gia đình..
  2. Phòng ngủ lớn (thường dành cho chủ nhà) luôn cần bố trí ở nơi ít đi lại nhất trên một tầng, luôn đòi hỏi tiêu chuẩn diện tích rất cao và tiện nghi hơn hẳn những nơi khác. Một phòng ngủ vợ chồng cần các không gian đi kèm như phòng sảnh đệm ,cũng có thể kết hợp đặt hệ kệ gương và đồ bày trang trí nhỏ, phòng thay đồ, phòng vệ sinh (thiết kế rộng với hệ tủ lavabo kết hợp bàn trang điểm, phòng tắm đứng, bồn tắm nằm và phòng xí riêng và có thể kết hợp với một số đồ bày, trang trí tự nhiên
  3. Phòng ngủ chính nên rộng với hệ giường đôi loại lớn. Phòng này nên có hệ tủ TV, sofa nghỉ, tủ đồ bày và hệ bàn viết. Nên thiết kế phòng ngủ chính có cửa sổ rộng hướng về phía có cảnh quan đẹp.
  4. Phòng ngủ riêng, chỉ sử dụng cho cá nhân nên không cần diện tích quá lớn. Phòng chỉ cần hệ tủ đồ (nên làm âm tường), hệ bàn viết. Vệ sinh riêng không nên rộng quá, chỉ cần tủ lavabo, bàn cầu, khay tắm đứng
  5. THiết kế nhà tại Thanh Hóa

    Vui lòng liên hệ với chúng tôi để có được những mẫu thiết kế mới và hợp xu thế nhất cho ngôi nhà mơ ước của bạn.

    VINA HOME - Thiết kế & thi công ngôi nhà Việt

    THANH HÓA: Lô 24, KĐT Nam thành phố, TP. Thanh Hóa

    HÀ NỘI: Tầng 1, chung cư N01, Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy Hà Nội

    TP HỒ CHÍ MINH: Số nhà 36 - Đường số 8 - Phường 10 - Quận 6, TP HCM

    Hotline: 0966.57.88.33 - 091.445.88.33 - 093.246.88.33

    Email: thietkevinahome@gmail.com

    vinahome.com.vn
  6.  
vinahome.com.vn

Bình luận